Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Lương y Nguyễn Quý Thanh Thái Nguyên là ai?

Lương y Nguyễn Quý Thanh sinh năm 1956, quê gốc ở xã Mai Đình (Hiệp Hòa, Bắc Giang), là cháu mười đời của dòng họ Nguyễn Quý, Thái y triều lê Nguyễn Thuần. Hiện tại, Lương y Nguyễn Quý Thanh là giám đốc của Trung tâm Y học Cổ truyền Việt Thanh.

Nguyễn Quý Thanh khôi phục bài thuốc quý!

Năm 1990 khi còn là cô giáo dạy toán, bà bị một tai nạn dẫn đến chấn thương cột sống. Tai nạn khiến chị hơn 1 năm phải nằm bất động trên giường, phải từ bỏ giấc mơ đứng trên bục giảng. Nhìn đàn con nhỏ cần có sự chăm sóc của người mẹ, bà đã không chịu đầu hàng số phận. Bà đọc cuốn sách về các bài thuốc đông y mà bố chồng để lại trước khi ông qua đời, linh tính mách bảo bà hãy làm theo bài thuốc chữa gẫy xương trong sách dạy. Bà nhờ người mua thuốc và quyết tâm tự chữa bệnh theo sách.
Lương y Nguyễn Quý Thanh Thái Nguyên là ai?
Kết quả thật bất ngờ, 5 ngày sau bà đã có thể ngồi dậy được. Vượt qua những truân chuyên trong cuộc sống gia đình, vừa lo cho con ăn học. Năm 2000, khi gần 50 tuổi, bà nhập học tại Trường Đại học Y Khoa Thái Nguyên, ngành chuẩn hóa đông y Đa khoa. Sau đó bà nghiên cứu cách chữa bệnh hoại tử do chấn thương phải cắt bỏ chi và chữa vô sinh nam.
Cơ duyên dẫn bà tới nghề y có lẽ không phải ngẫu nhiên mà là do sự được thừa hưởng dòng máu di truyền của các cụ tổ Thái y truyền lại (Trong gia phả họ Nguyễn Quý, dòng họ của gia đình chị đã có 3 đời từng làm Thái y Triều đình). Năm 2004, bà bắt đầu nghiên cứu chữa bệnh tai biến theo bài thuốc gia truyền của gia đình. Cũng kể từ đó bà đã giành lại được cuộc sống lành lặn cho không biết bao nhiêu bệnh nhân bị tai biến.
Lương y cũng là người duy nhất được chân truyền bí quyết các bài thuốc đặc biệt quý hiếm của dòng họ Nguyễn Quý là các Thái y triều Lê từ 300 năm nước. Nổi tiếng nhất là bài thuốc An cung dược liệu, sau này được lương y Nguyễn Quý Thanh nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện và đổi tên là AN CUNG TRÚC HOÀN, bài thuốc chuyên về phòng và điều trị bệnh tai biến mạch máu não/đột quỵ.

Lương y đã 2 lần được chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà lưu niệm về những đóng góp của Lương y cho xã hội với các bài thuốc gia truyền.

Lương y Nguyễn Quý Thanh ở đâu?

Hiện nay, Lương y Nguyễn Quý Thanh đang công tác và làm việc ở Trung tâm Y học Cổ truyền Việt Thanh. Nhiều bệnh nhân và bạn đọc muốn hỏi thăm thông tin địa chỉ nhà lương y Quý Thanh ở đâu để đến tận nơi thăm khám.
Nhưng lương y khuyên rằng, không cần đến tận địa chỉ nhà lương y Quý Thanh để thăm khám. Bởi tình trạng bệnh nhân qua kết quả từ bệnh viện đã phản ánh rất đầy đủ thể trạng sức khoẻ, cơ địa, huyết áp, mạch máu, thần kinh của bệnh nhân.
Vì vậy, đây chính là kết quả để các chuyên viên tư vấn và lương y Nguyễn Quý Thanh căn cứ tư vấn, điều trị cho bệnh nhân có nên sử dụng An Cung Trúc Hoàn hay không, sử dụng như thế nào…

Thông tin bài thuốc?

Bài thuốc an cung trúc hoàn đã được Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cấp phép và mới đây, Bộ Y tế cũng đã cấp phép với tên gọi AN CUNG LÊ TRIỀU. An cung trúc hoàn và An cung Lê triều thực chất là một, đã cứu chữa cho hàng vạn bệnh nhân bị tai biến/đột quỵ. Hàng trăm bài báo chính thống đã kiểm chứng, xác minh, đăng tải, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm.
Nguồn: https://sanduoc.net/an-cung-truc-hoan/luong-y-nguyen-quy-thanh/